PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỨ KỲ
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG KỲ
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN TỨ KỲ

TRƯỜNG TH ĐÔNG KỲ

 

Số:  03  /KH-THĐK

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                            

Chí Minh, ngày 24  tháng 4 năm 2020

 

 

KẾ HOẠCH  CHO HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI VÀ

CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVIS – 19 TRONG NHÀ TRƯỜNG

 

          Căn cứ công vän sô 550/BGDÐT-GDTC ngày 04/03/2020 về viêc  Những việc cần làm để phòng chống dịch bệnh Covid-19

          Căn cứ Thông báo số 382/TB-SGD ĐT ngày 21/04/2020 về việc cho học sinh đi học trở lại và công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các nhà trường

          Căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường, trường Tiểu học Đông Kỳ xây dựng Kế hoạch  cho  học sinh đi học trở lại  và công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường cụ thể như sau:

1. Trước khi đến trường:

+ Tuyên truyền đến cha mẹ học sinh  lưu ý các hoạt động sau để tăng cường sức khỏe cho học sinh: Các đồng chí GVCN chuyển tải nội dung các  thông tin đến phụ huynh:

- Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên.

Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

+ Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

Cụ thể từng đối tượng phải thực hiện các nhiệm vụ sau:

*Đối với học sinh: Cha mẹ học sinh có trách nhiệm đo nhiệt độ cho học sinh. Nếu có sốt hoặc ho, khó thở thì chủ động cho trẻ nghỉ học và theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Cha mẹ cho học sinh ở nhà nếu học sinh đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

*Giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường tự đo nhiệt độ: Nếu có sốt hoặc ho và khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, nếu cần thì đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

*Nhà trường bố trí người đón và giao học sinh tại cổng trường: Cha mẹ học sinh không vào trong trường. Bảo vệ nhà trường hạn chế không cho người không có nhiệm vụ vào trường.

2. Tại trường:

Trước khi học sinh          quay trở lại học, nhà trường phải thực hiện những nội dung sau:

- Nhà trường chuẩn bị  đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường. Khăn mặt, khăn lau tay cho học sinh thì phải đảm bảo mỗi học sinh có 1 khăn riêng và giặt sạch khăn với xà phòng sau mỗi ngày học.

- Tập huấn cho GVCN cách hướng dẫn học sinh rửa tay có xà phòng và nước sạch đúng quy trình.

- Nhà trường đảm bảo nhà vệ sinh luôn được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

- Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

- Tập huấn cho giáo viên, cán bộ công nhân viên của nhà trường công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học.

Trong thời gian học sinh ở trường:

- Trong thời gian dịch bệnh, nhà trường sẽ không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm. Tổ chức chào cờ tại lớp học.

- Nhà trường thông báo cho giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường, cha mẹ học sinh, học sinh cần đeo khẩu trang khi ở trường.

- Nhà trường quy định, hướng dẫn học sinh thực hiện các nội dung như: Rửa tay với xà phòng và nước sạch; che mũi, miệng khi ho bằng khăn vải hoặc ống tay áo; khong dùng chung đồ dùng cá nhân; không khạc nhổ bừa bãi;

- Hàng ngày, trước khi vào giờ học, giáo viên điểm danh và hỏi học sinh có cảm thay sốt hay có ho, khó thở, mệt mỏi không, Nếu có, giáo viên đưa ngay học sinh đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi.

- Trong thời gian học, khi giáo viên phát hiện học sinh có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế xã, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh.

- Trong thời gian học, khi giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đến phòng y tế ngay để được kiểm tra, theo dõi, cách ly. Nhân viên y tế thông báo ngay cho trạm y tế xã.

         

3. Công tác khử khuẩn tại nhà trường:

- Khử khuẩn bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% Clo hoạt tính hoặc có chứa ít nhất 60% cồn. Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa.

- Tổ chức vệ sinh ngoại cảnh (phát quang bụi rậm, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải được đậy kín).

- Tổ chức khử khuẩn trường học bằng cách phun hoặc lau nền nhà, tường nhà (nếu có thể), tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng.

- Mỗi ngày một lần, sau giờ học nhà trường tổ chức lau khử khuẩn nền nhà, tường nhà (nếu có thể), bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng. (Bằng cồn 90 độ).

- Mỗi ngày hai lần, sau giờ học buổi sáng và cuối ngày nhà trường tổ chức lau khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can.

- Hạn chế sử dụng các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng các vật liệu không khử khuẩn được.

- Trong trường hợp có học sinh có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở tại trường học, nghi ngờ hoặc có xét nghiệm dương tính với vi rút Corona thì nhà trường phải thực hiện khử khuẩn theo khuyến cáo và hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

- Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín và thực hiện thu gom, xử lý hằng ngày.         

4. Công tác kiểm tra, giám sát tại trường học:

- Nhà trường phân công cán bộ, giáo viên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trong trường học.

          - Bảo vệ trực 24/24 không cho những người không có nhiệm vụ vào trường. Nếu có người cần đến liên hệ công tác cần có sự đồng ý của Lãnh đạo nhà trường. Phụ huynh học sinh đưa con em đến cổng trường, không tự ý vào trường khi chưa có sự đồng ý của GVCN, hay Lãnh đạo nhà trường.

          - Kiểm tra thường xuyên việc thực hiện vệ sinh lớp học. Có thể dùng cồn 90 độ để khử khuẩn sau mỗi buổi học.

                    Trên đây là những việc cần chuẩn bị và thực hiện khi đón các em trở lại trường. Đề nghị các đồng chí CB-GV-NV chú ý thực hiện./.

Nơi nhân:

-  UBND xã (để b/c);

- CB-GV-NV (để t/h);

- Lưu: VT.

KT.HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Hoàng Kim Ngọc Thu

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Căn cứ Công văn số 418/SGDĐT-GDTH ngày 28/4/2020 của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hải Dương về việc thực hiện chương trình học kỳ 2 năm học 2020-2021; Công văn Số 72/PGDĐT – GDTH ngày 29/4/2 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 38 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Căn cứ Thông báo số 382/TB-SGD ĐT ngày 21/04/2020 về việc cho học sinh đi học trở lại và công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các nhà trường Căn cứ vào điều kiện thực tế của ... Cập nhật lúc : 8 giờ 33 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Căn cứ công văn số 55/PGDĐT-VP, ngày 02 tháng 04 năm 2020 của Phòng Giáo dục - Đào tạo Huyện Tứ Kỳ V/v Hướng dẫn dạy học qua Internet trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 50 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Nhằm giúp học sinh ôn tập, hệ thống hóa kiến thức, tăng cường khả năng tự học trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh; Giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng cơ bản các ... Cập nhật lúc : 15 giờ 48 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Để chủ động đối phó với dịch bệnh nguy hiểm có thể xảy ra trong nhà trường. BCĐ phòng chống dịch nguy hiểm ở người của trường Tiểu học Đông Kỳ xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm p ... Cập nhật lúc : 15 giờ 43 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Lịch trực của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Đông Kỳ trong thời gian nghỉ dịch Covid - 19 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 38 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Căn cứ công văn số 23/PGD ĐT-VP ngày 04/02/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ; về việc tiếp tục triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh viê ... Cập nhật lúc : 15 giờ 32 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phá ... Cập nhật lúc : 23 giờ 15 phút - Ngày 3 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Để đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid- 19 đón học sinh trở lại trường học vào ngày 4/5/2020. Ngày 2/5/2020 tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Đông Kỳ phối kết hợp ... Cập nhật lúc : 22 giờ 59 phút - Ngày 3 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Hoà trong không khí cả nước tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 7, Hôm nay trường tiểu học Đông Kỳ tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2020 với chủ đề “ Đọc sách cho ngày mai”. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 44 phút - Ngày 26 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
1234567891011121314