PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỨ KỲ
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG KỲ
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND  HUYỆN TỨ KỲ

TRƯỜNG TH ĐÔNG KỲ

              Số 12 /KHCM-THĐK

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

­­­­­­­­­­­Chí Minh, ngày 03 tháng 04 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

 Dạy học qua internet trong thời gian nghỉ học

 phòng, chống dịch bệnh Covid-l9.

 

 
 
 

 

 

Căn cứ công văn số 32 /PGDĐT-CTTT, ngày 17 tháng 02 năm 2020 của Phòng Giáo dục - Đào tạo Huyện Tứ Kỳ V/v: Triển khai hệ thống học  tập tuyến để ôn tập kiến thức các môn học.

Căn cứ công văn số 55/PGDĐT-VP, ngày 02 tháng 04 năm 2020  của Phòng Giáo dục - Đào tạo Huyện Tứ Kỳ V/v Tích cực ứng dụng công nghệ thông  tin và triển khai quyết liệt các giải pháp  hỗ trợ học sinh ôn tập trong thời gian học  sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-l9.

Căn cứ công văn số 55/PGDĐT-VP, ngày 02 tháng 04 năm 2020  của Phòng Giáo dục - Đào tạo Huyện Tứ Kỳ V/v Hướng dẫn dạy học qua Internet trong thời gian học  sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-l9.

          Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, của địa phương, trường Tiểu học Đông Kỳ xây dựng  Kế hoạch dạy học qua internet trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-l9 như sau:

          I. Mục đích, yêu cầu

1. Giúp học sinh được học tập, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian học sinh nghỉ học để  phòng, chống dịch bệnh Covid-19

2. Nâng cao năng lực tự học của học sinh và kĩ năng dạy học qua Internet, truyền hình của giáo viên.

3. Tăng cường mối quan hệ nhà trường, gia đình trong việc tổ chức và hỗ trợ học sinh học tập.

II. Đối tượng, điều kiện:

1.Người dạy: Giáo viên văn hóa, giáo viên chuyên ( Đ/c Dịu, Len , Siêm)

2.Người học: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 5

III. Thời gian:

  1. Thời gian: Từ 6/4 đến khi HS được phép đến trường
  2. Số tiết: Không quá 4 tiết/ buổi/ ngày

IV. Nội dung:

Dạy kiến thức tiếp nối từ tuần 21 theo thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông theo công văn 1125/ BGD ĐT ngày 31/03/2020 V/v Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học kỳ II năm học 2019-2020.

V. Hình thức dạy: 

1.  Dạy học qua Internet : là các hình thức dạy học trong đó giáo viên sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Internet để tổ chức hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Có thể sử dụng các hình thức sau:

 

  • Dạy học thông qua hệ thống quản lý học tập: Tại http://lms.vnedu.vn/ Nền Cổng học liệu và thi trực tuyến - Hệ thống Giáo dục điện tử VNPT E-leaning.

 

  • Dạy học thông qua hệ thống quản lý nội dung học tập: Tại http://vnedu.vn/ Mạng Giáo dục Việt Nam (VnEdu).

 

  • Dạy học trực tuyến là sử dụng các dụng các phần mềm ứng dụng như http://lms.vnedu.vn/, http://vnedu.vn/ , zoom Meeting, Microsoft office 365,… để tổ chức và quản lý hoạt động dạy học trực tiếp trên mạng Internet, tạo môi trường tương tác giữa giáo viên với học sinh và học sinh với nhau.

 

Hình thức dạy học thông qua Hệ thống quản lý học tập http://lms.vnedu.vn; Dạy học thông qua Hệ thống quản lý nội dung học tập http://vnedu.vn đã được VNPT Hải Dương tổ chức tập huấn cho đ/c Nguyễn Thị Bích Liên ngày 25/02/2020.

  • VNPT và Viettel: VNPT cung cấp miễn phí sử dụng Hệ thống quản lý học tập http://lms.vnedu.vn và Hệ thống quản lý nội dung học tập http://vnedu.vn; VNPT và Viettel cung cấp miễn phí gói dịch vụ nhắn tin cho các trường trong huyện đến hết Học kỳ II năm học 2019-2020.

 

  • Công ty cổ phần phát triển Giáo dục toàn cầu “Global Education”, địa chỉ website: http://congdong.edu.vn cung cấp miễn phí khóa học trực tuyến cho học sinh Tiểu học, THCS đến hết học kỳ II.

 

  • Công ty Microsoft Việt Nam đang cung cấp miễn phí phần mềm Office 365 để các cơ sở giáo dục triển khai dạy học trực tuyến.

1. 1.Yêu cầu về hạ tầng kĩ thuật

 

1.1.1. Đối với hệ thống quản lý học tập

 

  • Cho phép học sinh truy cập vào các nội dung học tập qua mạng và có thể tự học tập, tự đánh giá, nắm bắt được tiến trình, kết quả học tập của bản thân.

 

  • Cho nhà trường quản lý điểm, tiến trình học tập của học sinh và các hoạt động của giáo viên trên môi trường mạng.

 

  • Cung cấp diễn đàn trao đổi và các công cụ hỗ trợ khác để học sinh có thể trao đổi với giáo viên các vấn đề liên quan đến bài học qua mạng.

 

1.1.2. Đối với hệ thống quản lý nội dung học tập

 

- Cho phép tổ chức lưu trữ và phân phát các nội dung học tập tới học sinh qua mạng.

 

  • Tích hợp công cụ soạn bài giảng dành cho giáo viên.

 

  • Tùy vào điều kiện thực tiễn từng giai đoạn , nhà trường có thể tích hợp hệ thống quản lý học tập với hệ thống quản lý nội dung học tập sao cho hiệu quả nhất.

 

1.1.3. Đối với hệ thống dạy học trực truyến

 

  • Cho phép tổ chức, quản lý lớp học trên mạng giúp giáo viên giao tiếp được với học sinh và tổ chức cho học sinh giao tiếp với nhau qua hình ảnh và âm thanh.

 

  • Bảo đảm cung cấp cho học sinh học liệu; tổ chức và quản lý quá trình học tập của học sinh, sự tương tác giữa học sinh với học sinh, giữa học sinh với giáo viên trong quá trình dạy học.

 

1.2. Yêu cầu về học liệu

 

  1. Được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm sách giáo khoa, bài giảng, tài liệu, học liệu, câu hỏi, bài tập để tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

 

  1. Bảo đảm tính khoa học, thẩm mỹ phù hợp với đối tượng học sinh.

 

  1. Tổ, nhóm chuyên môn cần tập trung sinh hoạt chuyên môn để xây dựng các bài giảng đảm bảo đúng quy định về chương trình, nội dung theo yêu cầu.

 

2. Dạy học trên truyền hình

 

Dạy học trên truyền hình là hình thức giáo viên tổ chức và hướng dẫn học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo các bài giảng được phát trên truyền hình Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Hà Nội,  Đài truyền hình Hải Dương,…

VI. Đánh giá kết quả học tập

 

1. Đánh giá thường xuyên

 

  • Trong quá trình tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình giáo viên phụ trách các môn học trực tiếp giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; tổ chức, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh thông qua việc quan sát các hoạt động học, đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

 

  • Kết quả đánh giá thường xuyên trong quá trình dạy học qua Internet, trên truyền hình được công nhận theo quy định hiện hành.

 

  • Theo dõi, quản lý việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh qua Internet, trên truyền hình đảm bảo công bằng, khách quan, trung thực, vì quyền lợi của học sinh.

2. Đánh giá định kỳ và cuối kỳ

 

  • Khi học sinh đi học trở lại, GV tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức đối với những học sinh còn hạn chế trong việc học qua Internet, trên truyền hình.

 

  • Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, cuối kỳ được thực hiện tại nhà trường khi học sinh đi học trở lại theo quy định hiện hành của Bộ GDĐT.

VII.Tổ chức thực hiện

          1. Dạy học qua Internet

1.1. Đối với Phó hiệu trưởng

  • Quản lý, chỉ đạo các tổ chuyên môn trong nhà trường tổ chức dạy học các bài học mới tiếp nối chương trình học kỳ II năm học 2019-2020 (gồm các khối lớp, với các môn học theo chương trình đã được tinh giản) qua Internet thông qua Hệ thống quản lý học tập (LMS) hoặc Hệ thống quản lý nội dung học tập (LCMS). Đặc biệt khuyến khích hình thức dạy học trực tuyến (Phần mềm ứng dụng tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến và quản lý lớp học trên mạng của Office 365).

 

  • Phó hiệu trưởng phê duyệt và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo về nội dung bài học, học liệu và tổ chức dạy học qua Internet.
  • Bảo đảm yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật để tổ chức và quản lý hoạt động dạy học qua Internet của giáo viên và học sinh của nhà trường.
  • Kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong quá trình dạy học qua Internet của tổ chuyên môn và các giáo viên.

1.2.Đối với các tổ chuyên môn

 

  • Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học bài mới tiếp nối chương trình tuần 21  năm học 2019-2020 (gồm các khối lớp, với các môn học); xếp thời khóa biểu (không quá 04 tiết/01 buổi/ngày); thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông theo công văn 1125/ BGD ĐT ngày 31/03/2020 V/v Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học kỳ II năm học 2019-2020.
  • Các tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên xây dựng các bài học, học liệu để tổ chức dạy học qua Internet theo kế hoạch của nhà trường.

1.3.Đối với giáo viên

  • Giáo viên có kỹ năng xây dựng và lựa chọn học liệu; biết cách sử dụng công cụ hoặc dịch vụ để tổ chức dạy học qua Internet; có thái độ đúng mực, trân trọng các bài giảng của đồng nghiệp.

 

  • Giáo viên tổ chức các hoạt động học cho học sinh bao gồm: Giao nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận giữa học sinh với nhau và giữa học sinh với giáo viên.

-Tùy theo điều kiện thực tế từng giai đoạn giáo viên lựa chọn hình thức tổ chức dạy học qua Internet phù hợp để đảm bảo hiệu quả.

  • Phối hợp với gia đình học sinh trong việc tổ chức dạy học qua Internet.
  • Hướng dẫn về kỹ năng sử dụng ứng dụng hoặc dịch vụ trên Internet, thông báo cho học sinh thời khóa biểu học tập từng tuần trước khi tham gia học.
  • Theo dõi, quản lí chặt chẽ số lượng học sinh tham gia các tiết học/ buổi học

1.4. Đối với giáo viên qua tập huấn kĩ thuật

          - Đ/c Nguyễn Thị Bích Liên đã được tập huấn về kỹ thuật hệ thống công nghệ thông tin có trách nhiệm tự học nâng cao trình độ chuyên môn về tin học để hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học; sử dụng các công cụ thông tin để hỗ trợ cả giáo viên và học sinh khi cần thiết.

1.5. Đối với học sinh

 

  • Được hướng dẫn về kỹ năng sử dụng ứng dụng hoặc dịch vụ trên Internet, nhận thời khóa biểu học tập trước khi tham gia khoá học.

 

  • Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập theo yêu cầu của giáo viên; hoàn thành và nộp sản phẩm học tập để được kiểm tra, đánh giá.

1.6. Đối với gia đình học sinh

 

  • Gia đình có trách nhiệm giám sát, hỗ trợ quá trình học tập của học sinh khi học sinh học tập tại nhà.

 

  • Gia đình phối hợp, hướng dẫn học sinh hoàn thành nhiệm vụ và nộp sản phẩm học tập cho giáo viên để kiểm tra, đánh giá.

2.Dạy học trên truyền hình

 2.1. Đối với Phó hiệu trưởng

            Kiểm tra, giám sát việc tổ chức cho học sinh học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong quá trình  học qua truyền hình của tổ chuyên môn và các giáo viên.

2.2. Đối với các tổ chuyên môn

 

  • Tổ chuyên môn phân công, giao nhiệm vụ cho giáo viên phụ trách môn học theo lớp học xây dựng kế hoạch bài học để tổ chức, hướng dẫn học sinh học tập theo các bài học được phát sóng trên Đài Truyền hình.
  • Thông báo thời khóa biểu theo lịch phát sóng các bài học trên các kênh truyền hình cho giáo viên phụ trách môn học, học sinh, gia đình học sinh để phối hợp tổ chức cho học sinh theo dõi các bài phát sóng trên Đài Truyền hình.  

           - Quản lý, giám sát, đánh giá, công nhận kết quả học tập của học sinh trong               việc tổ chức dạy học trên truyền hình.

           - Có biện pháp kiểm soát số học sinh tham gia học thông qua giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và gia đình học sinh, đảm bảo 100% số học sinh tham gia học bài mới trên truyền hình.

2.2. Đối với giáo viên

 

  • Xây dựng kế hoạch, tổ chức, hướng dẫn học sinh học theo các bài học được phát trên truyền hình, bao gồm tài liệu hướng dẫn, giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; câu hỏi, bài tập kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo nội dung bài học trên truyền hình.

 

  • Gửi tài liệu hướng dẫn, giao nhiệm vụ học tập cho học sinh theo các bài học trước khi bài học được phát trên truyền hình; liên hệ với gia đình để phối hợp tổ chức, hướng dẫn, giám sát học sinh học tập trên truyền hình.
  • Vào giờ phát sóng trực tiếp, giáo viên bộ môn cùng theo dõi trên truyền hình, sử dụng các phần mềm hỗ trợ trực tuyến tương tác cùng học sinh và có trách nhiệm giải đáp thắc mắc khi học sinh có nhu cầu.

 

  • Tiếp nhận báo cáo kết quả học tập qua truyền hình theo nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh; nhận xét, đánh giá kết quả học tập thông qua báo cáo kết quả học tập nhận được.

 

  • Kiểm tra, đánh giá mức độ nắm vững kiến thức đã học qua truyền hình khi học sinh đi học trở lại; tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức còn hạn chế cho học sinh trước khi dạy các bài học tiếp theo trong chương trình.

-Theo dõi, quản lí chặt chẽ số lượng học sinh tham gia các tiết học/ buổi học.

2.3. Đối với học sinh

 

  • Được hướng dẫn đầy đủ về nhiệm vụ học tập trước khi học các bài học được phát trên truyền hình.

 

  • Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ học tập trước, trong và sau khi học các bài học trên truyền hình; nộp báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập theo bài học trên truyền hình cho giáo viên để được nhận xét, đánh giá.

2.4. Đối với cha mẹ học sinh

 

  • Liên lạc với giáo viên và hỗ trợ học sinh tiếp nhận nhiệm vụ học tập, tài liệu hướng dẫn học theo bài học trên truyền hình; giám sát, hỗ trợ học sinh thực hiện các bài học trên truyền hình tại gia đình.

 

  • Hỗ trợ học sinh hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao; gửi báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập theo bài học trên truyền hình cho giáo viên để được nhận xét, đánh giá.

 

            Trên đây là Kế hoạch Dạy học qua internet trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-l9 của nhà trường đề nghị cán bộ giáo viên nghiêm túc thực hiện./.

 

                                                                                          KT. HIỆU TRƯỞNG

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Căn cứ Công văn số 418/SGDĐT-GDTH ngày 28/4/2020 của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hải Dương về việc thực hiện chương trình học kỳ 2 năm học 2020-2021; Công văn Số 72/PGDĐT – GDTH ngày 29/4/2 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 38 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Căn cứ Thông báo số 382/TB-SGD ĐT ngày 21/04/2020 về việc cho học sinh đi học trở lại và công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các nhà trường Căn cứ vào điều kiện thực tế của ... Cập nhật lúc : 8 giờ 33 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Căn cứ công văn số 55/PGDĐT-VP, ngày 02 tháng 04 năm 2020 của Phòng Giáo dục - Đào tạo Huyện Tứ Kỳ V/v Hướng dẫn dạy học qua Internet trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 50 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Nhằm giúp học sinh ôn tập, hệ thống hóa kiến thức, tăng cường khả năng tự học trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh; Giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng cơ bản các ... Cập nhật lúc : 15 giờ 48 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Để chủ động đối phó với dịch bệnh nguy hiểm có thể xảy ra trong nhà trường. BCĐ phòng chống dịch nguy hiểm ở người của trường Tiểu học Đông Kỳ xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm p ... Cập nhật lúc : 15 giờ 43 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Lịch trực của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Đông Kỳ trong thời gian nghỉ dịch Covid - 19 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 38 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Căn cứ công văn số 23/PGD ĐT-VP ngày 04/02/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ; về việc tiếp tục triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh viê ... Cập nhật lúc : 15 giờ 32 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phá ... Cập nhật lúc : 23 giờ 15 phút - Ngày 3 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Để đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid- 19 đón học sinh trở lại trường học vào ngày 4/5/2020. Ngày 2/5/2020 tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Đông Kỳ phối kết hợp ... Cập nhật lúc : 22 giờ 59 phút - Ngày 3 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Hoà trong không khí cả nước tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 7, Hôm nay trường tiểu học Đông Kỳ tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2020 với chủ đề “ Đọc sách cho ngày mai”. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 44 phút - Ngày 26 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
1234567891011121314